แม็คโคร เดินหน้าโครงการ “สร้างงาน
สร้างอาชีพ” ผ่านกลยุทธ์ในการสนับสนุน 3 ด้าน
ทั้งด้านการจ้างงานผ่านทุกส่วนในธุรกิจของแม็คโคร ด้านที่สองคือ
การสร้างงานให้กลุ่มเปราะบาง เช่น กลุ่มคนพิการและผู้ต้องขัง ส่วนด้านที่สามคือ
การสร้างรายได้เพิ่มให้เกษตรกร และ SME รวมถึงผู้ประกอบการรายย่อย ที่แม็คโครให้การสนันสนุน
อบรมให้องค์ความรู้ต่อยอดธุรกิจทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งปี 2565
ที่ผ่านมาแม็คโครจ้างงานไปแล้ว 66,000 ตำแหน่ง พร้อมสร้างงานให้กลุ่มเปราะบาง
710 คน รวมถึงได้พัฒนาศักยภาพให้เกษตรกร
และ SME เปิดช่องทางการขายผ่านสาขาของแม็คโครกว่า 6,000 ราย
ล่าสุดแม็คโครในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของเครือเจริญโภคภัณฑ์
สนับสนุนกองทัพบก กองทัพเรือ เปิดรับทหารปลดประจำการเข้าร่วมงานกว่า 3,300 ตำแหน่ง
รวมทั้งวางแผนพัฒนาทักษะ สร้างบุคลากรที่มีคุณภาพในสายงานธุรกิจค้าส่งค้าปลีก
นายธนิศร์ เจียรวนนท์
ประธานคณะผู้บริหาร ธุรกิจค้าส่งแม็คโคร ประเทศไทย กล่าวว่า “ แม็คโคร
ให้ความสำคัญกับการ “สร้างงาน สร้างอาชีพ”
เพราะถือเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย โดยมีเป้าหมายในการจ้างงานเพิ่มขึ้น
เพื่อดำเนินธุรกิจ Omni-Channel และขยายสาขา
โดยในปี 2566 นี้ ได้เปิดรับพนักงานจำนวนมาก ตั้งแต่ระดับปฏิบัติการ
จนถึงผู้บริหารงานสาขา อาทิ พนักงานจัดเรียงสาขา, พนักงาน Pick
& Pack และผู้จัดการ Hub O2O เป็นต้น”
นอกจากการสร้างงาน
สร้างอาชีพในทุกมิติแล้ว แม็คโครยังมุ่งเน้นการพัฒนาบุคลากรให้มีทักษะรอบด้าน
รองรับการขยายตัวอย่างก้าวกระโดดทั้งทางด้านการขยายสาขาในประเทศและต่างประเทศ
ซึ่งปัจจุบันมีสาขาในประเทศไทยจำนวน 153 แห่ง และ 10 สาขาใน 4 ประเทศ
นอกจากนี้ยังมีการขยายแพลตฟอร์มดิจิทัลในตลาดอีคอมเมิร์ซที่เปิดตัวไปไม่นานมานี้อย่าง
Makro PRO ที่มีฟังก์ชั่น สั่ง ขาย คุ้ม ครบวงจรในแอปพลิเคชั่นเดียว