ซีพี แอ็กซ์ตร้า
ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งแบรนด์ “แม็คโคร” และบริษัทย่อยค้าปลีกแบรนด์ “โลตัส”
เดินหน้าเคียงข้างเกษตรกรไทย
ตั้งเป้ารับซื้อมังคุดและผลไม้ภาคใต้ฤดูกาลนี้รวมกว่าล้านกิโลกรัม
กระจายสู่สาขาของแม็คโครและโลตัสทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ ช่วยเกษตรกรกว่า
2,600 ครัวเรือน แก้ปัญหาผลผลิตล้นตลาด
นางศิริพร เดชสิงห์
รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด
(มหาชน) กล่าวว่า “บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้าฯ ซึ่งมีสาขาทั้งแม็คโครและโลตัสรวมกว่า
2,800 แห่ง กระจายอยู่ทั่วประเทศ เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือเกษตรกรกระจายผลผลิตที่ล้นตลาดอยู่ในขณะนี้
เราจึงตั้งเป้ารับซื้อผลไม้ภาคใต้ฤดูกาลนี้รวมกว่า 1 ล้านกิโลกรัม
โดยเป็นมังคุดกว่า 600,000 กิโลกรัม พร้อมจัดเทศกาลผลไม้ภาคใต้
เพื่อสร้างกระแสความนิยมบริโภคผลไม้ไทย และยังเป็นการช่วยกระจายผลผลิตของเกษตรกรถึงมือผู้บริโภคทั่วประเทศผ่านทุกช่องทางของแม็คโครและโลตัส
ซึ่งจะช่วยให้เกษตรกรกว่า 2,600 ครัวเรือน มีรายได้และเงินหมุนเวียนกว่า 30
ล้านบาท”
ซึ่งในทุกๆ ปี
โดยเฉพาะในช่วงฤดูกาลที่มีผลไม้ออกเป็นจำนวนมาก ซีพี แอ็กซ์ตร้าได้ร่วมกับกรมการค้าภายใน
กระทรวงพาณิชย์ สร้างโอกาสและยกระดับขีดความสามารถให้เกษตรกรไทย
จัดกิจกรรมสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยในเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคมที่ผ่านมา
ได้รับซื้อลำไยผ่านโครงการ “ลำไย ปันสุข…คืนสุข สู่ชุมชน”
ช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกลำไยภาคเหนือมีเงินหมุนเวียนกว่า 40 ล้านบาท
ล่าสุดฤดูกาลผลไม้ภาคใต้ในครั้งนี้
วางแผนรับซื้อผลไม้ยอดนิยม อาทิ มังคุด ลองกอง และเงาะโรงเรียน
ในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2566 ส่งเสริมการบริโภคผลไม้ไทยคุณภาพดี ราคาคุ้มค่า
ช่วยเกษตรกรไทยระบายผลผลิตสู่ตลาดต่อเนื่อง สอดคล้องกับพันธกิจของกรมการค้าภายในที่มุ่งสร้างความเข้มแข็งให้เศรษฐกิจท้องถิ่น
โดยได้รับเกียรติจากนายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน
ร่วมเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมและเยี่ยมชมการจำหน่ายผลไม้ภาคใต้ที่โลตัส
สาขารามอินทรา เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566