อ.ส.ค. รุกตลาดครึ่งปีหลัง
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดโยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุ(ตราไทย-เดนมาร์ค
มิลค์แลนด์) เอาใจคนรุ่นใหม่และ สาวกเฮลตี้
นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย
(อ.ส.ค.) กล่าวว่า ภายใต้การแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรมนมไทย
อ.ส.ค.ได้เร่งยกระดับคุณภาพการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ
กลางน้ำและปลายน้ำอย่างครบวงจรมุ่งเน้นตลาดนำการผลิตพร้อมส่งมอบคุณค่าที่ดี
ควบคู่กับการปรับกลยุทธ์การขายและการตลาดผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คอย่างต่อเนื่อง
เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่าไว้ให้อยู่กับองค์กรในระยะยาว ปรับเปลี่ยนต่อยอดธุรกิจเพื่อเพิ่มตลาดสินค้าด้วยนวัตกรรม
พัฒนาช่องทางสื่อสารการตลาดเพื่อสร้างความสัมพันธ์แบบใกล้ชิดในสื่อสังคมออนไลน์กับผู้บริโภคตลอดเวลาอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด
รวมทั้งหาความแตกต่างในตัวสินค้าหรือมีนวัตกรรมใหม่ๆ
ที่ทําให้สินค้าดูโดดเด่นกว่าสินค้าในตลาด
รวมถึงวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง (High
Value Added Product) เป็นผลิตภัณฑ์ที่สร้างรายได้เพิ่มให้กับ
อ.ส.ค. อย่างยั่งยืนในอนาคตโดยวางเป้าหมายออกผลิตภัณฑ์สู่ตลาดปีละไม่ต่ำกว่า 1-2 ชนิดเพื่อเพิ่มความหลากหลายในตลาดและเพิ่มรายได้ให้กับ อ.ส.ค.
สำหรับปีนี้ 2567 นี้ โดย อ.ส.ค. ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่
ได้แก่ ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และกลิ่นส้ม
ผลิตจากโรงงานนมมวกเหล็ก สำนักงาน อ.ส.ค.ภาคกลาง จ.สระบุรี
ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มสูตรผสมวิตามินและแร่ธาตุกลิ่นมิกซ์เบอร์รี่และกลิ่นส้ม ประกอบด้วย
นมโคสด 100%
และสารอาหารและแร่ธาตุที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคกลุ่มรักสุขภาพและกลุ่มคนรุ่นใหม่
“อ.ส.ค.มีแผนกระตุ้นการขยายตัวของตลาดผ่านกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีควบคู่กับศึกษาและวิจัยเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์และรสชาติ
ตลอดจนปรับปรุงบรรจุภัณฑ์อย่างสม่ำเสมอ
เพื่อแตกเซ็กเมนต์ขยายตลาดให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น
ซึ่งกลยุทธ์การตลาดดังกล่าวเชื่อมั่นว่าจะทำให้สามารถขยายฐานลูกค้าของนมไทย-เดนมาร์คทั้งในและต่างประเทศให้กว้างขึ้น นอกจากนี้ อ.ส.ค.ยังให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้คนในประเทศดื่มนมมากขึ้น
ซึ่งการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่มีหลากหลายในรสชาติจะช่วยกระตุ้นและจูงใจให้คนหันมาดื่มนมมากยิ่งขึ้น ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าวทำให้ อ.ส.ค.มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ
5-10% /ปี โดยในปีงบประมาณ 2566 ที่ผ่านมา
อ.ส.ค. ทำยอดขายผลิตภัณฑ์นมทั้งนมโรงเรียนและนมพาณิชย์ประมาณ 6,800 ล้านบาทส่วนปีงบประมาณ 2567 วางยอดขายไว้ที่ประมาณ
9,040ล้านบาท ในอนาคต อ.ส.ค.ยังคงมุ่งมั่นในการผลิตผลิตภัณฑ์นมที่มีคุณภาพและมีความหลากหลายเพื่อเสริมสร้างโภชนาการที่ดีขึ้นให้แก่คนไทยตลอดไป
” นายสมพร กล่าว