สาระดีดีนิวส์ไทม์

กลุ่ม มทร. 9 แห่ง ส่งแคมเปญ "RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง" สนับสนุนนักศึกษากว่า 9,000 คนทั่วประเทศ ร่วมประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิตในโครงการเต็มใจ หวังสร้างคนรุ่นใหม่มีใจเสียสละ คาดได้รับปริมาณเลือด 10 ล้านซีซี


 

รศ.ดร.สมหมาย ผิวสอาด อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ในฐานะประธานที่ประชุมคณะกรรมการอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (ทปอ.มทร.) เปิดเผยว่า กลุ่ม มทร. 9 แห่ง ซึ่งประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ได้ร่วมกันจัด เแคมเปญ “RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง” เพื่อเข้าร่วมในโครงการเต็มใจ ซึ่งเป็นการประกวดกิจกรรมรณรงค์บริจาคโลหิตในกลุ่มเยาวชนระดับอุดมศึกษา โดยความร่วมมือของศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย และมูลนิธิดั่งพ่อสอน โดยผู้บริหารทั้ง 9 สถาบัน ต่างสนับสนุนให้เป็นกิจกรรมที่ร่วมมือกันในระดับนโยบาย และให้มีการจัดกิจกรรมรณรงค์และรับบริจาคโลหิต พร้อมกันทั้ง 40 วิทยาเขตทั่วประเทศ ในช่วงเดือนตุลาคม 2566 และคาดว่าจะได้ปริมาณโลหิตรวมทั้งหมด 10 ล้านซีซี



               ในส่วนของรูปแบบกิจกรรมรณรงค์ของแต่ละมหาวิทยาลัยนั้น จะมีการเปิดรับสมัครนักศึกษาแต่ละแห่งจำนวน 100 ทีม รวม 9 ราชมงคล 900 ทีม มีนักศึกษาเข้าร่วมโครงการรวม 9,000 คน ซึ่งนักศึกษาทุกคนจะต้องผ่านการอบรมความรู้ทางการตลาด และแนวคิดการทำงานเชิงสร้างสรรค์ หรือ Big Idea จากทีมนักธุรกิจจิตอาสาของโครงการเต็มใจ และได้รับการอบรมข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริจาคโลหิตจากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อสร้างพื้นฐานความรู้ความเข้าใจก่อนจะออกไปเผยแพร่ให้กับประชาชน



ด้าน นายวรสรวง  สมัตถพันธุ์ ประธานโครงการเต็มใจ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการเต็มใจ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานถ้วยรางวัลสันโตสะอาชาไนย ซึ่งได้รับการออกแบบจากอาจารย์ช่วง  มูลพินิจ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ปี 2556 ให้แก่ทีมนักศึกษาที่ได้รณรงค์บริจาคโลหิตมีปริมาณสูงสุด โดยทีมที่ได้รางวัลนี้จะได้เข้าเฝ้าฯ รับพระราชทานรางวัล และได้ไปทัศนศึกษาดูงานด้านการบริจาคโลหิตที่ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ประเทศเกาหลีใต้ด้วย นอกจากนี้ทางโครงการฯ ยังมีความตั้งใจที่จะผลักดัน และร่วมสนับสนุนให้ราชมงคลทั้ง 9 แห่ง เป็นมหาวิทยาลัยต้นแบบของการเสียสละ ทีมนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการนี้ หากรณรงค์ให้มีการบริจาคเลือด ไม่น้อยกว่า 35,000 ซีซี จะได้รับเกียรติบัตรเชิดชูความสามารถเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการยกย่องเยาวชนที่ทำดีอย่างเป็นรูปธรรม




ร่วมสนับสนุนการรณรงค์แคมเปญ RMUT We are One เพราะเราเป็นหนึ่ง ของ มทร. 9 ราช ทั่วประเทศ ตลอดเดือนตุลาคนนี้ และติดตามให้กำลังใจ พร้อมร่วมบริจาคโลหิตไปกับน้อง ๆ นักศึกษาจากทั้ง 40 วิทยาเขตได้ตามช่องทางต่อไปนี้

-       บริจาคโลหิตให้กับทีมที่เชียร์ คลิก https://lin.ee/ZRJVwVx

-       ติดตามข่าวสารเว็บไซต์ https://www.heartfeltthailand.com/ และเพจ heartfeltthailand

-       ร่วมบริจาคเงินสมทบทุนจัดกิจกรรมโครงการเต็มใจ ชื่อบัญชี มูลนิธิดั่งพ่อสอน (โครงการเต็มใจ) สาขา ดิ อเวนิว รัชโยธิน เลขที่บัญชี 154-8-05396-6

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า
สาระดีดีนิวส์ไทม์
สาระดีดีนิวส์ไทม์
สาระดีดีนิวส์ไทม์