ประกาศผลผู้ชนะอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ คลิปวิดีโอสั้น และ TikTok ภายใต้หัวข้อ “รณรงค์ประหยัดน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมรองรับสภาวะเอลนิโญ” ด้าน เลขาธิการ สทนช. ชื่นชมผลงานทุกชิ้น พร้อมขอบคุณที่ร่วมขับเคลื่อน การใช้น้ำอย่างรู้คุณค่าและตระหนักถึงสถานการณ์เอลนีโญ
ดร.สุรสีห์ กิตติมณฑล เลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) เปิดเผยถึงผลการจัดกิจรรมประกวดคลิปสั้น และ TIKTOK รณรงค์ประหยัดน้ำ ที่ สทนช. จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ให้ประชาชนทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์น้ำ ด้วยการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า และใช้น้ำให้เกิดประโยชน์สูงสุด ควบคู่ไปกับการดำเนินงานอย่างเข้มข้นของหน่วยงานภาครัฐ อันจะช่วยผลักดันให้ภาพรวมของการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำของประเทศไทยให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรักษาปริมาณน้ำต้นทุนให้เพียงพอท่ามกลางสถานการณ์เอลนีโญ
สำหรับผลการตัดสินคลิปวิดีโอสั้นรางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงานชื่อ “ในวันที่ฝนตก” โดย นายภูตะวัน เสน่ห์ภักดี รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ผลงาน “7 วิธีประหยัดน้ำในสถานที่ทำงาน” โดย นายภูนัย บุญปลั่ง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน ก่อนจะสาย โดย นายวชิรวิทย์ แสงศรี และเพื่อน รางวัลชมเชย มี 2 รางวัล ได้แก่ ผลงาน “3 วิธีประหยัดน้ำในสถานการณ์ เอลนีโญ” โดย นายพินิตย์ ชาดี และผลงาน “รณรงค์ช่วยกันประหยัดน้ำ” โดย นางสาวสุดารัตน์ เอ็นคะวัน และเพื่อน
ผลการตัดสินคลิป Tik tok รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน “ตามมางับ-รณรงค์ประหยัดน้ำ” โดย นายจีระวัฒน์ สุปีนะ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1ได้แก่ “เอลนีโย่วว” โดย นางสาวเกตน์นิภา ไชยเรืองศิริกุล รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ “เอลนีโญเยือนไทย รับมืออย่างไรให้ไม่แล้ง” โดย นายอัครพันธ์ ทวีศักดิ์ รางวัล Popular Vote ลำดับ 1“ตามมางับ - รณรงค์ประหยัดน้ำ” โดย นายจีระวัฒน์ สุปีนะ รางวัล Popular Vote ลำดับ 2 “พี่สอนน้องประหยัดน้ำง่ายๆ ที่บ้าน” โดย นางพีรดา วรรณทอง รางวัล Popular Vote ลำดับ 3 “พร้อมรับมือกับสภาวะเอลนีโญ” โดย นายดลวีย์ คำประดิษฐ์
ทั้งนี้ การประกวดทั้งสองประเภท ผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร รองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัล 8,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 6,000 บาท รางวัลชมเชย รางวัลละ 4,000 บาท ส่วนรางวัล Popular Vote ได้รับเงินรางวัล 4.000/ 3,000/ 2,000 บาท ตามลำดับ โดยผู้สนใจสามารถติดตามรับชมผลงานคลิปวิดีโอสั้นได้ที่รางวัลชนะเลิศ การประกวดสื่อสร้างสรรค์ผ่านคลิปวิดีโอสั้น หัวข้อ “รณรงค์ประหยัดน้ำเพื่อเตรียมพร้อมรองรับสภาวะเอลนีโญ”
ภายใต้โครงการบูรณาการสื่อสารแผนบริหารทรัพยากรน้ำลดเสี่ยงขาดแคลนน้ำ จาก "เอลนีโญ" ประจำปี 2566 ชื่อผลงาน : ในวันที่ฝนตกสร้างสรรค์ผลงานโดย : นายภูตะวัน เสน่ห์ภักดี สามารถรับชมเพิ่มเติม ได้ที่https://fb.watch/oWxQZ3XB9J/ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การประกวดสื่อสร้างสรรค์ผ่านแพลตฟอร์ม Tik Tok หัวข้อ “รณรงค์ประหยัดน้ำเพื่อเตรียมพร้อมรองรับสภาวะเอลนีโญ” ภายใต้โครงการบูรณาการสื่อสารแผนบริหารทรัพยากรน้ำลดเสี่ยงขาดแคลนน้ำ จาก "เอลนีโญ" ประจำปี 2566 ชื่อผลงาน : เอลนีโย่วว สร้างสรรค์ผลงานโดย : นางสาวเกตน์นิภา ไชยเรืองศิริกุล สามารถรับชมเพิ่มเติมได้ทาง Tik Tok https://vt.tiktok.com/ZSNyJuTX1/ https://vt.tiktok.com/ZSNFpMUm7/