สาระดีดีนิวส์ไทม์

“นมวัวแดง” เตรียมผงาดรับปีมังกรปี 67 โหมเจาะตลาดใหม่กลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพวางเป้ายอดพุ่ง 7.5 พันล้าน



อ.ส.ค. ผงาดรับปีมังกร เตรียมดัน 4 ผลิตภัณฑ์ท็อปโปรดักส์จับเทรนด์คนรักสุขภาพ วางเป้ากินรวบตลาด Traditional  trade และ Modern Trade พร้อมเดินหน้าเจาะตลาดใหม่ๆเล็งขยายฐานกลุ่มผู้บริโภครักสุขภาพ วางเป้าดันยอดขายปีนี้ทะลุ 7,500 ล้าน 

นายสมพร ศรีเมือง ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย(อ.ส.ค.)ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์คเปิดเผยกลยุทธ์ทางการตลาดในปี 2567 ว่า    มีแผนเปิดตัวและทำตลาดเชิงรุกอย่างเข้มข้นเพื่อรักษาตลาดเดิมและสร้างเซกเมนต์ใหม่ๆในผลิตภัณฑ์ท็อปโปรดักส์ของแบรนด์ไทย-เดนมาร์ค 4 ชนิด คือ Medical  food,Lactose Free, OMEGA Plus และโยเกิร์ตสูตรใม่เติมน้ำตาลซึ่งทั้ง 4 ชนิดถือเป็นผลิตภัณฑ์กลุ่มเทรนด์รักสุขภาพที่มีกำลังซื้อสูง ถือเป็นโอกาสสร้างรายได้และกำไรเพิ่มขึ้นให้อ.ส.ค.ในอนาคต  



สำหรับผลิตภัณฑ์ Medical  food เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดอยู่ในกลุ่มนวัตกรรมอาหารทางการแพทย์และผลิตภัณฑ์กลุ่ม High value product ที่ อ.ส.ค. ให้ความสำคัญในการทำตลาดอย่างจริงจังในปีนี้ เพื่อเพิ่มเซกเมนต์ใหม่ๆ นั่นคือ  กลุ่มผู้เป็นโรคเบาหวาน โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าว อ.ส.ค ได้ร่วมกับนักวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดลพัฒนาขึ้นมา 2 สูตรคือ สูตรน้ำนมโคและสูตรน้ำนมโคปราศจากน้ำตาลแลคโตส แบบยูเอชที   ส่วนผลิตภัณฑ์Lactose Free เป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตขึ้นมาตอบโจทย์คนที่แพ้นม  หรือทานแล้วเกิดอาการท้องเสีย หรืออาการข้างเคียงอื่นๆ ซึ่งเป็นสาเหตุส่วนหนึ่งที่ให้ทำให้อัตราการดื่มนมของคนไทยน้อยกว่าประเทศอื่นค่อนข้างมากและผลิตภัณฑ์OMEGA   Plus  เป็นผลิตภัณฑ์เสริมสร้างพัฒนาการของสมองและสายตา สำหรับวัยเด็กอายุระหว่าง 1 ปี ขึ้นไป และผู้บริโภคทุกวัย รวมทั้งเตรียมเปิดตัวโยเกิร์ตสูตรไม่เติมน้ำตาลเอาใจคนที่ควบคุมน้ำหนักและไม่ชอบทานหวาน 



“ในปีนี้ อ.ส.ค. มีกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนักหน่วงตลอดทั้งปี   โดยมุ่งเจาะตลาดทั้งช่องทางกระจายสินค้าแบบการตลาดดั้งเดิม(Traditional  trade)และตลาดธุรกิจค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) ช่องทางตลาดผ่านออนไลน์ อาทิ  ลาซาด้า (LAZADA) และช้อปปี้(Shopee) รวมทั้งผ่านกลไกลตัวแทนจำหน่าย และส่งเจ้าหน้าที่ อ.ส.ค. เองลงพื้นที่ทำตลาดเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคในภูมิภาคต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายและประสิทธิภาพตัวแทนจำหน่าย อาทิ กิจกรรม Speed team  กิจกรรมโรดโชว์  การจัดกิจกรรมชงชิม เป็นต้นอย่างต่อเนื่องตลาดทั้งปี   โดย อ.ส.ค. วางเป้ายอดทำรายได้ ไว้ 7,500 ล้านบาทส่วนปี 2568 วางเป้าให้กำไรมีเติบโตเพิ่มขึ้นจากปี 2567 และแนวทางการบริหารของ อ.ส.ค.ต่อไปนี้เราจะไม่เน้นยอดขายสูงแต่เน้นให้ได้กำไรสูง” นายสมพร กล่าว  

          


 

           นายสมพร  กล่าวด้วยว่า   นอกจากกลยุทธ์ทางการตลาดดังกล่าวแล้ว   ในปี 2567 นี้ อ.ส.ค.ได้วางแผนงานด้านอุตสาหกรรมนม แผนงานด้านการตลาด แผนงานด้านการส่งเสริมกิจการโคนมให้มีความสอดคล้องกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ สังคมและการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภค   ประกอบด้วย   การเพิ่มช่องทางการตลาด Digital Marketing   การพัฒนาผลิตภัณฑ์นมที่มีมูลค่าสูง (High Value Added Product)   Top of Mind Brand รักนม รักฟาร์ม สืบสานรักษา ต่อยอด โคนมอาชีพพระราชทาน  การสร้างความภักดีของลูกค้า  การศึกษาโอกาสในการพัฒนาธุรกิจใหม่และการวิจัยและพัฒนา (R&D) เป็นต้น

 

แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า
สาระดีดีนิวส์ไทม์
สาระดีดีนิวส์ไทม์
สาระดีดีนิวส์ไทม์